07/10/2024
Ứng dụng mã QR đánh giá sự hài lòng người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính của Công an thị trấn
Công an thị trấn đang triển khai ứng dụng mã QR đánh giá sự hài lòng
người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính bằng cách sử dụng
điện thoại thông minh quét mã QR được bố trí tại bộ phận tiếp dân. Người dân dễ
dàng truy cập để đánh giá, phản ánh, thực hiện các nội dung khảo sát về chất
lượng và thái độ giải quyết TTHC. Ngay lập tức kết quả sẽ được tự động cập nhật
vào hệ thống phục vụ công tác kiểm tra, giám sát. Qua triển khai thực hiện đến
nay đơn vị đã nhận được 17 lượt đánh giá ở mức độ hài lòng và rất hài lòng, đạt
tỷ lệ 100%.

Việc áp dụng phương pháp khảo sát trực tuyến thông qua mã QR phù hợp với
xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, kết quả khảo sát mang tính khách
quan, không thể sửa chữa hoặc làm sai lệch, đồng thời góp phần giảm chi phí in
ấn, bảo quản phiếu khảo sát... Việc tổng hợp, phân tích, phân loại ý kiến của
cá nhân, tổ chức được cập nhật hằng ngày qua hệ thống phần mềm, tiết kiệm thời
gian so với phương pháp thu thập thủ công như trước, qua đó đánh giá được chất
lượng phục vụ, văn hóa ứng xử của CBCS Công an thị trấn trong việc hướng dẫn,
tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC. Đây được xem là một kênh giám sát, là tiền đề
để CBCS Công an thị trấn tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, đẩy mạnh việc
học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mọi mặt công
tác, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân.